top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนGGym KKham

โซลชาสนไหม?สโคลส์แนะ11ตัวจริงที่แมนยูควรใช้



พอล สโคลส์ ออกมาเสนอ 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดขณะนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยส่วนมาก สปอร์ตพูล ก็เป็นผู้ที่ได้ลงเล่นเสมอๆ จะมีที่แปลกออกไปก็คือการที่เขาให้ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ เป็นคู่คิดในแนวหลังกับ แฮร์รี่ แม็กแกว่งร์ พร้อมชี้ เมสัน กรีนวู้ด จะเป็นจอมจบสกอร์ที่เก่งกว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด แน่ๆ พอล สวัวลส์ ตำนานมิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สมาคมดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เสนอชุด 11 ตัวจริงที่เหมาะสมที่สุดของ "ปีศาจร้ายแดง" เมื่อเทียบเคียงจากขุมกำลังปัจจุบัน ตามหน้าที่ที่น่าดึงดูดที่สุดเป็นการที่เขาเลือกให้ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ กองหลังดาวรุ่งเป็นคู่คิดในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กของ แฮร์รี่ แม็กแกว่งไกวร์ แทนที่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

ฤดูก่อน ลินเดอเลิฟ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนกระทั่งทำให้ได้รับคำกล่าวชมเชยอย่างยิ่ง ภายหลังในฤดูกาล 2017-18 ซึ่งเป็นซีซั่นแรกของเขากับกลุ่มนั้น เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีมากแค่ไหน และก็มันก็ทำให้ในช่วงฤดูกาลนี้ดาวเตะชาวสวีดิชถูกเลือกให้เป็นคู่เซนเตอร์แบ็กตัวจริงร่วมกับ แม็กไกวร์ อยู่เสมอๆ

แต่ ในช่วงฤดูกาลนี้ฟอร์มของ ลินเดอเลิฟ ก็ตกลงจากฤดูกาลก่อนอยู่บ้าง โดยในเกมลีก 10 นัดหมายที่เขาลงเล่นในช่วงฤดูกาลนี้นั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูถึง 8 เกม ซึ่งบางคนคิดว่ามันเป็นเพราะว่าเขามีสไตล์การเล่นที่เน้นย้ำอ่านเกมเช่นเดียวกับ แม็กไกวร์ จนถึงทำให้กลุ่มของ โซลชา ขาดเซนเตอร์แบ็กชนิดเข้าชนเพื่อแย่งบอล

โซลชาสนไหม?สวัวลส์แนะ11ตัวจริงที่แมนยูควรที่จะใช้

ดังนี้ อีก 10 ตำแหน่งในใจของ สโคลส์ ก็เกือบจะไม่น่าเซอร์ไพรส์อะไร ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เคอา ที่ได้เป็นผู้เฝ้าประตูตัวจริง อารอน วาน-บิสซาก้า ที่เป็นแบ็กขวา, ลุค ชอว์ ที่สวมบทแบ็กซ้าย, ปอล ป็อกบา กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เป็นกองกลางตัวกลาง รวมทั้ง แดเนี่ยล เจมส์ กับ เมสัน กรีนวู้ด ที่ยืนเป็นตัวริมเส้น โดยในส่วนของกองหน้าตัวเป้านั้น สโคลส์ มีความรู้สึกว่า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เหมาะสมกับหน้าที่นี้มากยิ่งกว่า ส่วน มาร์คัส แรชฟอร์ด น่าจะถอยมาเป็นกองหน้าตัวต่ำ

สโคลส์ กล่าวภายหลังที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ ปาร์ติซาน เบลเกรด 3-0 ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป แอล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 เดือนพฤศจิกายน ก่อนหน้านี้ว่า "มันจะเล่นกันในระบบ 4-4-1-1 ซึ่งเป็นแบบอย่างเริ่มแรกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมมีความรู้สึกว่าจุดที่ยังจำต้องตั้งปัญหากันอยู่ในแผงแบ็กโฟร์ก็คือผู้ที่จะเป็นคู่หูของ แม็กไกวร์ ที่เหลือนี่ผมว่าโอเคแล้วล่ะ ผมมีความรู้สึกว่าเขา (แม็กไกวร์) อยากได้ผู้ที่มีความเร็ว, แข็งแกร่ง แล้วก็ดุเดือดมาเป็นคู่หูของเขา"

"ในเกมที่ ตวนเซเบ้ ลงเล่นให้กลุ่มในช่วงฤดูกาลนี้นั้น เขาก็ดูเหมือนจะเป็นผู้ที่ปฏิบัติภารกิจอย่างนั้นได้ แม้กระนั้นถึงแบบนั้นผมก็ยังมีความคิดว่าน่ากังขาอยู่ดี (เป็นไม่แน่ใจว่า ตวนเซเบ้ จะจับคู่กับ แม็กไกวร์ ได้ดี) พวกเขาบางทีอาจจะจำต้องซื้อกองหลังอีกสักคนมายืนคู่กับเขา ยังไงก็ดี ผมไม่เชื่อใจในตัว (มาร์กอส) โรโฮ, ผมไม่เชื่อมั่นในตัว ลินเดอเลิฟ แต่ว่าผมมีความคิดว่า ตวนเซเบ้ บางทีอาจจะทำผลงานที่สุดยอดได้ถ้าหากว่าเขาได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ"

อดีตกาลกองกลางคนมีชื่อเสียงแสดงความศรัทธาเพราะในอนาคต กรีนวู้ด จะเป็นตัวจบสกอร์ที่เก่งกว่า แรชฟอร์ด ด้วยเหตุว่าช่วงนี้ แรชฟอร์ด ไม่นิ่งซักเท่าไหร่เวลาอยู่หน้าปากประตู "ทั้งหมดทุกอย่างมันมองไหลลื่นมากมายๆพวกเราชอบเอ๋ยถึงเรื่องที่ ยูไนเต็ด ชุดนี้ขาดนักฟุตบอลจำพวกลำดับที่ 9 แม้กระนั้นเขา (กรีนวู้ด) บางทีก็อาจจะเป็นนักฟุตบอลชนิดเลขลำดับ 9 ให้กับกลุ่มได้ เพราะเขานิ่งมากมายๆเวลาอยู่หน้าปากประตู เขาเล่นแบบเยือกเย็น แล้วก็จับบอลได้ดิบได้ดี"

"สิ่งที่ มาร์คัส ไม่มีก็คือความนิ่งนิดนึงเวลาอยู่หน้าปากประตู ซึ่งผมมีความรู้สึกว่าสุดท้ายแล้ว กรีนวู้ด จะเป็นจอมทำแต้มที่เก่งกว่า มาร์คัส แม้กระนั้นแท้จริงเขา (แรชฟอร์ด) เป็นนักฟุตบอลที่มีความสามารถการเล่นแบบรอบด้านที่ดีน่ะนะ เขาบางครั้งก็อาจจะทำคะแนนที่มันมองงามๆได้มากกว่าการเป็นจอมจบสกอร์ชั้นยอดเยี่ยม (สื่อว่า แรชฟอร์ด บางทีอาจจะยิงลูกงามๆได้ แต่ว่าจบสกอร์แบบปกติได้ไม่ดี) เขาขาดความนิ่งอยู่หน่อยเดียว แต่เขายังอายุน้อยอยู่ และก็ผมมีความคิดว่าในอนาคตเขาคงแก้ไขเรื่องนี้ได้"

ดู 41 ครั้ง1 ความคิดเห็น
bottom of page