top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนGGym KKham

เชื่อฝีมือ!บิ๊กบาเยิร์นยันฟลิคคุมทีมต่อ



คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเนนิกเก้ ซีอีโอ บาเยิร์น มิวนิค คอนเฟิร์ม ฮันซี่ ฟลิค ผู้จัดการทีมฟุตบอลขัดตาทัพ ทีเด็ดสปอร์ตพูล จะได้อยู่คุมกลุ่มต่ออย่างต่ำถึงช่วงคริสต์มาส พร้อมเจาะจงทุกคนเชื่อถือในความสามารถของผู้ฝึกสอนคนนี้ คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหารของ บาเยิร์น มิวนิค สมาพันธ์ยักษ์ใหญ่ที่เวที บุนเดสลีกา เยอรมัน รับรองว่า ฮันซี่ ฟลิค เฮดผู้ฝึกสอนชั่วครั้งชั่วคราวของกลุ่ม จะได้อยู่พิสูจน์ฝีมือต่อจนกระทั่งเทศกาลคริสต์มาสเป็นขั้นต่ำ

ฟลิค ได้ก้าวขึ้นมาเป็นที่ปรึกษาใหญ่ "เสือใต้" แทน นิโก้ โควัช ที่ถูกไล่ออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เดือนพฤศจิกายน ซึ่งเจ้าตัวก็พาทีมทำผลงานได้อย่างดียิ่ง ด้วยการเปิดบ้านพิชิต โอลิมเปียกอส 2-0 ต่อด้วยไล่ยำ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 4-0

อย่างไรก็ดี ชัยชนะสุดหรูเหนือ "เสือเหลือง" บางครั้งอาจจะเป็นเกมในที่สุดของ ฟลิค ในฐานะนายใหญ่ บาเยิร์น เพราะเหตุว่าเช้าใจกันว่า ยอดกลุ่มที่แว่นแคว้นบาวาเรีย กำลังใช้เวลาในตอนพักเบรกเพื่อหลีกทางให้กับเกมกลุ่มชาติ มองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ รวมทั้งคงจะมีการแต่งอย่างเป็นทางการก่อนลงเตะกับ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ วันเสาร์ที่ 23 เดือนพฤศจิกายน นี้ แต่ว่าปัจจุบัน รุมเมนิกเก้ คอนเฟิร์มแล้วว่า ฟลิค วัย 54 กะรัต จะได้คุมกลุ่มต่ออย่างต่ำถึงเทศกาลคริสต์มาส

"เมื่อวันเสาร์ก่อนหน้านี้ อูลี่ เฮอเนส, ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช รวมทั้งผมเอง ได้มีการประกาศไปแล้วว่า ฮันซี่ ฟลิค เป็นเฮดโค้ชของพวกเรา จวบจนกระทั่งจะมีการประกาศเพิ่มเติมอีก ซึ่งพวกเราก็ไม่ได้อยากจะถูกถามอย่างนี้ในวันแล้ววันเล่าเสาร์อีกแล้ว พวกเราก็เลยขอบอกกับคุณเลยว่า ฮันซี่ ฟลิค จะยังรับผิดชอบหน้าที่นี่ถัดไปขั้นต่ำถึงเทศกาลคริสต์มาส และก็บางครั้งก็อาจจะเป็นเวลายาวนานกว่านั้นก็ได้"

"ฮันซี่ มีคอนเซปต์สำหรับการฝึกแล้วก็แท็กติกการเล่นที่น่าประทับใจ การจัดการกับผู้ร่วมทีมก็นับว่าดีที่สุด แล้วก็พวกเราก็ชื่นชอบการเป็นคนอารมณ์เบิกบานของเขาด้วย ผมขอบอกกับคุณแบบชัดๆเลยว่า พวกเราเชื่อถือ ฮันซี่ ฟลิค" ซีอีโอ บาเยิร์น กล่าว

ปัจจุบันนี้ บาเยิร์น รั้งอันดับสามในตารางคะแนน บุนเดสลีกา โดยมี 21 แต้ม จากการลงแข่งขัน 11 นัดหมาย ตามหลัง โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค กลุ่มหัวหน้าฝูง 4 แต้ม

ดู 45 ครั้ง1 ความคิดเห็น
bottom of page